All Collections
Thai
Leaderboard (กระดานผู้นำ) คืออะไร
Leaderboard (กระดานผู้นำ) คืออะไร

กระดานผู้นำจะช่วยให้คุณสามารถดูประสิทธิภาพของโปรไฟล์ เพจ บัญชีผู้ใช้ หรือซับเรดดิทในรายการหรือการค้นหา ว่าทำงานเปรียบเทียบกันเป็นอย่างไร

T
Written by Tess
Updated over a week ago

Leaderboard (กระดานผู้นำ) คืออะไร

กระดานผู้นำจะช่วยให้คุณสามารถดูได้ว่าโปรไฟล์ เพจ หรือบัญชีผู้ใช้ หรือกลุ่มของโปรไฟล์/เพจ/บัญชีผู้ใช้ใน List (รายการ) หรือ Saved Search (การค้นหาที่บันทึกไว้) มีประสิทธิภาพการทำงานเป็นอย่างไรเมื่อเวลาผ่านไปช่วงหนึ่ง ฟีเจอร์นี้มีประโยชน์สำหรับใช้รายงานเกี่ยวกับโปรไฟล์ เพจ หรือบัญชีผู้ใช้ของคุณแบบเป็นกลุ่ม ติดตามบริษัทในเครือของคุณ และใช้ในการวิเคราะห์คู่แข่ง  


“แดชบอร์ดที่แสดงกระดานผู้นำของเพจและเรื่องราวทั้งหมดของเราที่สร้างมูลค่าได้เกินจากที่คาดมากที่สุดได้กลายเป็นหน้าจอใหม่ในห้องข่าวของเรา ที่เน้นการได้รับแจ้งข้อมูลอยู่ตลอดเวลา”

- Hannah Monderkamp นักวิเคราะห์โซเชียลมีเดียของ Rheinische Post 

 

ฉันจะใช้ Leaderboards เมื่อไหร่

  • เมื่อต้องการวิเคราะห์ประสิทธิภาพการทำงานของเพจ โปรไฟล์ หรือบัญชีผู้ใช้ทั้งหมดของคุณพร้อมกัน

  • เมื่อต้องการติดตามประสิทธิภาพการทำงานของคุณเปรียบเทียบกับของคู่แข่ง

  • เมื่อต้องการระบุผู้นำในพื้นที่ของคุณเพื่อเรียนรู้จากเนื้อหาของพวกเขา

  • เมื่อต้องการติดตามประสิทธิภาพการทำงานของเนื้อหาที่มีแบรนด์ของคุณและระบุตัวพาร์ทเนอร์ในการแชร์ข้ามรายใหม่ๆ

 

ข้อมูลอัพเดตล่าสุด

4/17/2018: ตอนนี้คุณสามารถติดตามประสิทธิภาพการทำงานของเนื้อหาที่มีแบรนด์ได้ใน Leaderboards

2/1/2018:  ตอนนี้แดชบอร์ดต่างๆ บน Facebook มีกระดานผู้นำการโต้ตอบสำหรับความคิดเห็น การแชร์ และความรู้สึกต่างๆ

 

ฉันจะใช้ Leaderboard อย่างไร

“Leaderboard เป็นฟีเจอร์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับการดูว่าเพจของเราและคู่แข่งเรามีประสิทธิภาพการทำงานเพียงใดในชุมชนขนาดใหญ่และบนทุกแพลตฟอร์ม”

-Allison Rockey ผู้อำนวยการด้านการเขียนโปรแกรมของ Vox

ภาพรวม

คุณสามารถพบ Leaderboard ได้ใน Lists และ Saved Searches  ก่อนเริ่มใช้ Leaderboard คุณต้องแน่ใจว่ามี List หรือ Saved Search ที่รวมโปรไฟล์ เพจ กลุ่ม หรือบัญชีผู้ใช้ทั้งหมดที่คุณต้องการติดตามใน Leaderboard

พาร์ทเนอร์มักใช้ Leaderboard กับรายชื่อของบริษัทในเครือ รายชื่อของคู่แข่ง และการค้นหาที่บันทึกไว้สำหรับงานกิจกรรมทั้งที่มีอยู่ปัจจุบันและที่กำลังจะจัดขึ้น
​ 

ข้อมูลใน Leaderboard

Leaderboard สามารถติดตามเกณฑ์ชี้วัดดังต่อไปนี้

  • ข้อมูลการโต้ตอบ

  • จำนวนโพสต์หรือทวีตเฉลี่ยต่อวัน

  • การกดถูกใจเพจ/ผู้ติดตาม

  • อัตราการเติบโต

  • ข้อมูลการรับชมวิดีโอ (Facebook และ Instagram เท่านั้น)

เคล็ดลับมือโปร: Leaderboard จะแสดงข้อมูลคล้ายกับกราฟIntelligence แต่ไม่จำกัดเพียงโปรไฟล์ เพจ หรือบัญชีผู้ใช้เพียงแค่ 10 รายการ  

นอกจากนี้ Leaderboard ยังจัดอันดับประสิทธิภาพการทำงานของทุกโปรไฟล์ เพจ หรือบัญชีผู้ใช้ใน List หรือ Saved Search เพื่อแสดงประสิทธิภาพการทำงานเฉลี่ยของกลุ่มของโปรไฟล์/เพจ/บัญชีผู้ใช้ที่อยู่ใน List ตลอดจนแสดงข้อมูลแยกย่อยของแต่ละประสิทธิภาพการทำงาน  

เคล็ดลับมือโปร: คุณสามารถใช้ตัวกรอง Page Size (ขนาดหน้า) ที่ด้านบนสุดของ Leaderboard เพื่อจำกัดการแสดงข้อมูลบนกระดานผู้นำให้แสดงเพียงโปรไฟล์ เพจ หรือบัญชีผู้ใช้ที่มีขนาดใกล้เคียงกับของคุณเองได้  คุณจึงสามารถใช้ฟังก์ชั่นนี้เพื่อดูข้อมูลคู่แข่งในรายละเอียดที่มากขึ้นได้

การวางเมาส์เหนือเกณฑ์ชี้วัดประสิทธิภาพการทำงานบนกระดานผู้นำจะแสดงให้คุณเห็นข้อมูลเพิ่มเติมต่างๆ ดังนี้

 

เนื้อหาวิดีโอ

Leaderboard เป็นเพียงวิธีเดียวในการเข้าถึงข้อมูลการรับชมวิดีโอของคู่แข่งจากโปรไฟล์บน Facebook, เพจหรือบัญชีผู้ใช้ Instagram  ข้อมูลเกี่ยวกับวิดีโอจะแบ่งออกเป็นวิดีโอของตนเอง (วิดีโอที่โพสต์ลงบนเพจหรือบัญชีผู้ใช้โดยตรง) และวิดีโอที่แชร์ (วิดีโอที่แชร์จากเพจหรือบัญชีผู้ใช้อื่น)  นอกจากนี้กระดานผู้นำของ Facebook ยังแยกข้อมูลวิดีโอธรรมดาออกจาก Facebook Live อีกด้วย

 

Branded Content (เนื้อหาที่มีแบรนด์)

 

คุณสามารถตั้งค่า Leaderboard ในแดชบอร์ดของ Facebook ให้ติดตามประสิทธิภาพการทำงานของเนื้อหาสาธารณะที่มีแบรนด์ซึ่งไม่ได้กำหนดกลุ่มเป้าหมายจากเพจต่างๆ ในรายการหรือการค้นหา  ซึ่งสามารถนำมาใช้เปรียบเทียบประสิทธิภาพการทำงานของเนื้อหาที่มีแบรนด์ของคุณกับของคู่แข่ง และระบุผู้ที่อาจเป็นพาร์ทเนอร์ในการแชร์ข้าม 

เคล็ดลับมือโปร:  หากต้องการระบุผู้ที่อาจเป็นพาร์ทเนอร์ในการแชร์ข้าม ให้สร้างการค้นหาที่บันทึกไว้ในแดชบอร์ดของ Facebook ที่จะค้นหา URL หลักของสิ่งที่คุณเผยแพร่  ซึ่งจะระบุโพสต์ทุกโพสต์ของคุณที่แชร์โดยเพจอื่นๆ ซึ่ง CrowdTangle ติดตามอยู่  จากนั้นคุณสามารถสร้าง Leaderboard ของเนื้อหาที่มีแบรนด์เพื่อระบุผู้เผยแพร่ที่ประสบความสำเร็จที่สุดที่กำลังแชร์เนื้อหาของคุณอยู่
 

ประเภทของ Leaderboard

All Posts (โพสต์ทั้งหมด):  Leaderboard ประเภทนี้จะติดตามข้อมูลทั้งหมดที่แสดงไว้ในรายการข้างต้น

Interaction (การโต้ตอบ) (Facebook เท่านั้น): Leaderboard ประเภทนี้จะเจาะจงติดตามเฉพาะข้อมูลที่เกี่ยวกับความคิดเห็น การแชร์ หรือความรู้สึกของเพจหรือกลุ่มที่อยู่ใน List หรือ Saved Search

Branded Content (เนื้อหาที่มีแบรนด์):  Leaderboard ประเภทนี้จะแสดงข้อมูลเฉพาะเกี่ยวกับโพสต์หรือทวีตสาธารณะที่ไม่มีการกำหนดเป้าหมาย

Owned Video (วิดีโอของตนเอง) (Facebook and Instagram เท่านั้น): Leaderboard ประเภทนี้จะแสดงข้อมูลเฉพาะจากวิดีโอที่โพสต์โดยตรงลงบนเพจหรือบัญชีผู้ใช้ในกระดานผู้นำ  โดยไม่รวมวิดีโอที่แชร์จากเว็บไซต์หรือบัญชีผู้ใช้อื่น

Shared Video (วิดีโอที่แชร์) (Facebook และ Instagram เท่านั้น): Leaderboard ประเภทนี้จะแสดงข้อมูลเฉพาะจากวิดีโอที่แชร์จากเพจหรือบัญชีผู้ใช้อื่น  โดยไม่รวมวิดีโอที่โพสต์ลงบนเพจหรือบัญชีผู้ใช้โดยตรง

All Lists (รายการทั้งหมด):  Leaderboard จากหน้า Lists ทั้งหมดจะจัดอันดับแต่ละ Lists ของคุณตามข้อมูลการโต้ตอบที่รวบรวมจากเพจหรือบัญชีผู้ใช้ทั้งหมดของรายการนั้นๆ

เคล็ดลับมือโปร: ใช้กระดานผู้นำ Interaction เพื่อค้นหาคู่แข่งในพื้นที่ของคุณที่มีความสามารถสูงในการกระตุ้นให้มีการแสดงความคิดเห็นและการแชร์  สร้าง List ของเพจยอดนิยมเหล่านั้นและศึกษากลยุทธ์ด้านเนื้อหาจากสตรีมโพสต์

 

การส่งออกข้อมูลใน Leaderboard

คุณสามารถคลิกบนไอคอนรูปเมฆที่อยู่ด้านบนสุดของกระดานผู้นำเพื่อให้ระบบส่งข้อมูลกระดานผู้นำเป็นไฟล์ CSV ให้คุณ

Live Displays (การแสดงผลสด)

คุณสามารถสร้างคอลัมน์กระดานผู้นำได้ใน Live Displays  และคุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมได้ในบทความนี้ 

การแจ้งเตือน Leaderboard

Leaderboard สามารถเปลี่ยนเป็นการแจ้งเตือนทางอีเมลได้เช่นกัน  

ซึ่งคุณสามารถทำได้โดยการไปที่ส่วนการแจ้งเตือน ของ List หรือ Saved Search  หรือคุณสามารถตั้งค่าได้ในส่วน “การแจ้งเตือนทั้งหมด” ที่อยู่ด้านบนของแดชบอร์ด

เคล็ดลับมือโปร: คุณสามารถตั้งค่าให้ระบบส่งข้อมูลใน Leaderboard ทางอีเมลถึงคุณโดยตรงเป็นรายงานรูปแบบ Excel ได้ที่ "Advanced Options" (ตัวเลือกขั้นสูง)

หากมีข้อสงสัย หรือความเห็นใดๆ โปรดส่งอีเมลมาที่ support@crowdtangle.com

Did this answer your question?