All Collections
Thai
คำถามที่พบบ่อย: สิทธิ์การเข้าถึงและการเข้าสู่ระบบ
คำถามที่พบบ่อย: สิทธิ์การเข้าถึงและการเข้าสู่ระบบ
T
Written by Tess
Updated over a week ago

บทความนี้ตอบคำถามต่อไปนี้ 

  • ทำไมจู่ๆ CrowdTangle ถึงแจ้งว่าไม่มีแดชบอร์ดเชื่อมโยงกับบัญชีผู้ใช้ของฉัน

  • ทำไม CrowdTangle จึงขอรหัสผ่านกับฉัน

  • ฉันจะเชิญผู้คนเข้ามาใน CrowdTangle ได้อย่างไร

  • ฉันจะดูได้อย่างไรว่ามีใครอีกบ้างที่สามารถเข้าถึงแดชบอร์ดของฉัน

  • จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อฉันขอสิทธิ์การเข้าถึงแดชบอร์ด

  • ฉันจะลบผู้ใช้ออกจากบัญชีผู้ใช้หรือแดชบอร์ดของเราได้อย่างไร

 

1) ทำไมจู่ๆ CrowdTangle ถึงแจ้งว่าไม่มีแดชบอร์ดเชื่อมโยงกับบัญชีผู้ใช้ของฉัน

สำหรับคนที่มีบัญชีผู้ใช้ Facebook อยู่หลายบัญชี ในบางครั้งคุณอาจใช้บัญชีผู้ใช้ที่ไม่ถูกต้องเมื่อเข้าสู่ระบบ CrowdTangle จึงดูเหมือน CrowdTangle ติดอยู่กับบัญชีผู้ใช้ที่ผิดและไม่ยอมให้คุณเปลี่ยนเป็นบัญชีที่ถูกต้อง

ซึ่งสามารถแก้ไขได้ดังนี้

  1. ไปที่ Facebook แล้วออกจากระบบบัญชีผู้ใช้ที่ไม่ถูกต้อง 😡

  2. กลับเข้าสู่ระบบ Facebook ทางบัญชีผู้ใช้ที่ถูกต้อง 😀

  3. ไปที่ https://apps.crowdtangle.com/logout เพื่อออกจากระบบ CrowdTangle ซึ่งจะเป็นการลบช่วงการใช้งาน CrowdTangle ของบัญชีผู้ใช้ที่ไม่ถูกต้องออก 👻 และพาคุณไปยัง crowdtangle.com

  4. กลับไปที่แดชบอร์ดของคุณ (หรือคลิก "เข้าสู่ระบบ" เพื่อไปที่ https://apps.crowdtangle.com แล้วดูแดชบอร์ดที่คุณมี) คุณควรจะเห็นว่าคุณได้กลับเข้ามาในแดชบอร์ดด้วยบัญชีผู้ใช้ที่ถูกต้อง 🙃

 

2) ทำไม CrowdTangle จึงขอรหัสผ่านกับฉัน

CrowdTangle ไม่มีชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านของตนเอง จึงต้องให้ Facebook จัดการกับการะบุตัวตนของคุณ  ขณะที่แดชบอร์ดจะมีรหัสผ่านของตนเอง (ซึ่งสามารถดูได้ในการตั้งค่าแดชบอร์ด) และหาก CrowdTangle ไม่รู้จักคนที่พยายามเข้าสู่แดชบอร์ดโดยตรงผ่านทาง URL จึงจะขอรหัสผ่านนั้น  หากต้องการแก้ปัญหานี้ เพียงเข้าสู่ระบบ CrowdTangle โดยตรงที่ crowdtangle.com แล้วป้อนแดชบอร์ดของคุณจากที่นั่น

3) ฉันจะเชิญผู้คนเข้ามาใน CrowdTangle ได้อย่างไร

หมายเหตุ: เจ้าของบัญชีผู้ใช้และเจ้าของทีมจะมีเครื่องมือเฉพาะที่ใช้เพิ่มผู้ใช้ลงในบัญชีผู้ใช้ CrowdTangle  คุณสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับเจ้าของบัญชีผู้ใช้ได้ที่นี่ 

ตราบเท่าที่คุณเป็นผู้ใช้แดชบอร์ดเต็มรูปแบบ (และไม่ใช่ผู้ใช้ประเภทอ่านได้อย่างเดียว) คุณจะสามารถเชิญผู้คนลงในแดชบอร์ดได้โดยการคลิก “เชิญผู้คน” แล้วเพิ่มอีเมลของคนที่จะเพิ่มที่นั่น  จากนั้นพวกเขาจะได้รับอีเมลจาก feedback@crowdtangle.com ที่จะขอให้พวกเขาเข้าสู่ระบบ Facebook เพื่อทำขั้นตอนการเชิญให้เสร็จสมบูรณ์  หากผู้ได้รับเชิญไม่ทำตามขั้นตอนนี้ให้เสร็จ จะไม่มีการสร้างบัญชีผู้ใช้ให้กับพวกเขา

หรือคุณสามารถส่ง URL ให้เพื่อเชิญเข้ามาในแดชบอร์ดของคุณพร้อมกับรหัสผ่านสำหรับผู้ใช้หรือรหัสผ่านแบบอ่านได้อย่างเดียว (ซึ่งสามารถดูได้ในการตั้งค่าแดชบอร์ดที่อยู่ใต้ไอคอนรูปเฟืองถัดจากรูปโปรไฟล์ของคุณ)

4) ฉันจะดูได้อย่างไรว่ามีใครอีกบ้างที่สามารถเข้าถึงแดชบอร์ดของฉัน

ขณะที่คุณอยู่ในแดชบอร์ด ให้คลิกไอคอนรูปเฟืองที่อยู่ถัดจากรูปโปรไฟล์ของคุณ (มุมขวาบน) แล้วคลิก “การจัดการผู้ใช้”  ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถดูผู้ใช้แดชบอร์ดทั้งหมดได้  หากคุณไม่เห็นตัวเลือกนี้ คุณจะต้องติดต่อเจ้าของบัญชีผู้ใช้ของคุณเพื่อหาคนที่มีสิทธิ์การเข้าถึง

5) จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อฉันขอสิทธิ์การเข้าถึงแดชบอร์ด

เมื่อคุณคลิก “Request Access” (ขอสิทธิ์การเข้าถึง) ที่อยู่ถัดจากแดชบอร์ดบนรายการแดชบอร์ด จะมีการแจ้งเตือนส่งไปที่เจ้าของบัญชีผู้ใช้ตั้งแต่หนึ่งบัญชีขึ้นไปที่จะสามารถยอมรับหรือปฏิเสธคำขอได้  บางครั้งอาจยังไม่มีการตั้งค่าเจ้าของบัญชีผู้ใช้ให้รับการแจ้งเตือนเหล่านี้  หากคุณรู้สึกว่าอาจเป็นกรณีนี้ คุณสามารถส่งบทความนี้ให้เจ้าของบัญชีผู้ใช้ของคุณ  หากคุณไม่แน่ใจว่าใครคือเจ้าของบัญชีผู้ใช้ของคุณ คุณสามารถติดต่อที่ support@crowdtangle.com 

6) ฉันจะลบผู้ใช้ออกจากบัญชีผู้ใช้หรือแดชบอร์ดของเราได้อย่างไร

มีเพียงเจ้าของบัญชีผู้ใช้เท่านั้นที่สามารถลบผู้ใช้ออกจากบัญชีผู้ใช้ได้  คุณสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการลบผู้ใช้ได้ที่นี่  หากคุณไม่มีเจ้าของบัญชีผู้ใช้ หรือไม่ทราบว่าใครคือเจ้าของบัญชีผู้ใช้ คุณสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ support@crowdtangle.com

Did this answer your question?