All Collections
Thai
อภิธานศัพท์
อภิธานศัพท์
T
Written by Tess
Updated over a week ago

Overperforming
คำนวนการ overperform โดยการเทียบ benchmark กับจำนวนการโต้ตอบตามปกติในโพสต์ของบัญชีนั้นในช่วงเวลาที่กำหนด โดยการเทียบ benchmark เป็นการคำนวนจาก 100 โพสต์ล่าสุดในแต่ละประเภท (ภาพ วิดีโอ ลิงค์ และอื่น ๆ) ในบัญชีใช้งานนั้น   

Underperforming
การกำลัง underperform คือผลคะแนนที่ใช้เทียบกับประสิทธิภาพปกติของโพสต์ในเพจหรือบัญชีใช้งานนั้น โดยการเป็นสีแดงแปลว่ากำลังมีประสิทธิภาพต่ำกว่าค่าเฉลี่ย  

Total Interactions
จำนวนรวมการโต้ตอบทั้งจากการแชร์และแสดงความคิดเห็นบนโพสต์ Facebook หรือจำนวนรวมจาก retweets และ like บน tweet หรือจำนวนรวมจาก favorite และการแสดงความคิดเห็นบนโพสต์ Instagram หรือจำนวนรวมจาก upvotes และการแสดงความคิดเห็นในเธรด reddit    

Interaction Rate
มีการคำนวนโดยนำค่าเฉลี่ยของโพสต์ทั้งหมดในบัญชีใข้งานในช่วงเวลาที่กำหนด แล้วนำไปหารด้วยจำนวนผู้ติดตามหรือแฟน   

Weights
คือการให้ weights ที่สามารถปรับระดับได้ในขั้นตอนวิธีที่เราใช้กับการโต้ตอบแต่ละประเภท (เช่น การมีปฏิกริยา การแชร์ หรือแสดงความคิดเห็น) โดยให้เลือกการโต้ตอบที่สำคัญกับคุณมากที่สุด   

Leaderboard
Leaderboard ให้คุณสามารถดูประสิทธิภาพของบัญชีใช้งานหนึ่งหรือกลุ่มเพจหรือกลุ่มบัญชีใช้งานตามช่วงเวลาที่กำหนด ฟีเจอร์นี้เป็นประโยชน์ในการทำรายงาน และให้ข้อมูลเพื่อใช้ในการแข่งขัน นอกจากนี้เมื่อคุณแตะที่เหนือบัญชีหรือเพจคุณก็สามารถรวบรวมข้อมูลเชิงลึกและทิศทางของบัญชีนั้นว่าได้มีการโพสต์เนื้อหาประเภทใด   

Video View
จำนวนครั้งที่มีการดูวิดีโอนั้นเป็นเวลารวมอย่างน้อย 3 วินาที หรือเกือบตลอดความยาวของวิดีโอโดยขึ้นอยู่กับว่าครบข้อไหนก่อน (รับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่) แต่ว่า CrowdTangle ทำการอัพเดทจำนวน video views ในทุก 4 ถึง 6 นาที ดังนั้นตัวเลขที่แสดงบน CrowdTangle กับ Facebook Insights อาจมีความคลาดเคลื่อนกันบ้างเล็กน้อย

Did this answer your question?